17.6.17

[32 tuổi] 1

Chương 1

Tôi đứng khoanh tay nhìn về phía sân bóng rỗ, nhìn các đồng học tranh bóng với nhau, mồ hôi đổ như mưa, có chút ao ước được như bọn họ. Bởi vì  sinh non , cho nên thân thể từ lúc sinh ra đã tương đối suy yếu, mỗi lần đến tiết thể dục hoạt động kịch liệt như thế này, tôi chỉ có thể ngồi một chổ ngẩn người.



Này! Phùng Thiếu Huân! Cậu là nữ sinh sao? Mỗi tháng đều có mấy ngày không thoải mái?” Lúc sân bóng nghỉ ngơi, Hoa Thông Phi đi tới bên cạnh cười nhạo.



Tôi lười nhìn cậu ta, phất phất tay không nhịn được nói: “Đi ra đi ra chỗ khác, tóc vàng của cậu làm tôi chói mắt.”



Hắn vuốt vuốt lại cái mái, mang theo giọng kiêu ngạo nói: “Cậu đúng là đồ nhà quê,kiểu này hiện tại rất thịnh hành a.”



Bây giờ hình xăm cũng rất thịnh hành đấy, tại sao cậu không đi xăm một cái?” Tôi nhíu mày, tự hỏi tự trả lời, “A! Tôi biết rồi, bởi vì cậu sợ đau ,quỷ nhát gan!”



Cậu, cậu mới là quỷ nhát gan! Ngày hôm nay tan học tôi liền đi xăm! Cậu có muốn cá hay không a?” Hắn trừng tôi, có chút tức giận nói. Tôi ở trong lòng âm thầm cười hắn quá ngu, dễ dàng bị tôi khích cho tức giận như vậy.



Nếu cậu quả thật xăm một hình, tôi liền thừa nhận cậu là lão đại.” Tôi nghĩ với tính cách của hắn, ngày mai nhất định sẽ thật sự xăm cho mà xem, bất quá tôi mới vừa nói thừa nhận hắn là lão đại, cũng không nói thừa nhận hắn là lão đại của ai, khà khà.



Đây là cậunói, đến lúc đó không được đổi ý!” Hắn hướng tôi lần thứ hai xác nhận , nhưng đáng tiếc vẫn không có bắt được sơ hở trong lời nói của tôi.



Ta gật đầu: “Đổi ý là con khỉ!”



Vậy chúng ta ngoéo tay.” Hắn tiến lên một bước muốn kéo lấy tay tôi, tôi theo bản năng lùi về sau một bước.



Cậu là nữ sinh à, bây giờ mà còn ngoéo tay? Tôi mới không cần chơi với cậu.” Tôi một bên trốn tránh hắn một bên lui về phía sau, hắn đuổi sát tôi không tha.



A! Là giáo viên chủ nhiệm!” Tôi hướng phía sau hắn chỉ tay, hắn quả nhiên bị lừa quay đầu nhìn lại, tôi lập tức xoay người chạy. Đáng tiếc tôi mới nghiêng đầu qua chỗ khác, một cái vật đen như mực liền đập vào mặt, tôi vốn chỉ là cảm thấy có chút đau, nhưng khi ngã xuống đất thì bị đập vào sau gáy, liền hoàn toàn mất hết cảm giác .



Ai, tại sao tôi lại giống nữ sinh như vậy chứ, vừa mới bị bóng đập liền ngất xỉu, thật là mất mặt quá mà! Tôi đang khôi phục  ý thức,  phản ứng đầu tiên chính là nghĩ về vấn đề này. Thật sự không nghĩ mình còn có thể tỉnh dậy, đây là ý nghĩ thứ hai của tôi. Bất quá cho dù tôi muốn làm đà điểu châu phi đem đầu chôn dưới đất, thì trước tiên cũng phải đem Hoa Thông Phi, cái kẻ cầm đầu lưu manh kia đem đi xử lí.

Ôm ý nghĩ như thế, tôi cố gắng mở hai mắt ra. Cảnh tượng trước mắt có chút xa lạkhông giống phòng y tế trong trường chút nào, chẳng lẽ là tôi bị thương quá nặng nên bị chuyển vào bệnh viện? Nhưng là nơi này một chút cũng không giống bệnh viện  a, ngược lại giống phòng ngủ hơn.



Tôi kiên cường chống đỡ thân thể có chút suy yếu ngồi xuống, chăn từ trên người tôi rơi xuống, lộ ra ngực trần. Ơ? Này là làm kiểm tra toàn thân ? Lúc tôi đang nghi hoặc không hiểu gì thì dưới chân ta có gì đó quơ quơ, tôi lúc này mới phát hiện trên giường ngoại trừ mình còn có một người khác. Người kia vốn là đưa lưng về phía tôi, lúc này hắn đang vươn mình ngồi dậy.



Thiếu Huân, đầu còn đau không?” Một khuôn mặt hết sức quen thuộc hiện ra trước mặt tôi, nhưng khuôn mặt hắn hình như có chút khác biệt thì phải.



Ai? Tại sao cậu không mặc quần áo? Cậu cùng tôi nằm trên cùng một cái giường làm gì a?” Tôi lui về phía sau,  cách hắn xa một chút, đồng thời trong đầu hiện giờ có rất nhiều nghi vấn, tôi nhất thời không biết hỏi cái nào trước.



Ngủ đương nhiên là không mặc quần áo , làm sao đột nhiên em lại hỏi vấn đề như thế a? Đúng rồi, em vẫn chưa trả lời anh, đầu em đã khá hơn chưa.” Hắn nhích lại gần tôi, giơ tay tựa hồ là muốn sờ đầu tôi , tôi lập tức né tránh.



Tôi thấy cậu rất kỳ quái a? Cậu nói cho tôi biết cậulà Hoa Thông Phi sao? Làm sao tôi có cảm giác cậu so với lúc trước già hơn nhiều vậy?.” Tôi tỉ mỉ mà đánh giá hắn, mặt mày và mấy cái khác thì không có gì thay đổi nhiều a, nhưng là khuôn mặt cùng dáng người thì đã hơn hai mươi tuổi, tóc cũng thay đổi thành kiểu khác, chẳng lẽ là kiểu tóc mới?



Thiếu Huân em nói chồng mình như vậy cũng thật quá đáng a? Rõ ràng ngày hôm qua chính em nói mặc dù anh đã hơn ba mươi tuổi, thế nhưng cùng thiếu niên hai mươi cũng không sai biệt lắm a.” Người trước mắt lộ ra gương mặt u oán, mà tôi thì bị nội dung lời nói của hắn làm cho mơ hồ.



Hơn ba mươi? Chồng? Là ý gì?” Tôi phảng phất cảm thấy đại não trong đầu bị mấy dấu chấm hỏi lấp kín.



Hắn nhíu mày, khoanh tay nói: “Đừng đùa nữa Thiếu Huân, đều đã hơn ba mươi, em còn chơi trò trẻ con này.”



Cái gì mà hơn ba mươi, cậu hơn ba mươi thì còn chấp nhận được, còn tôi là thiếu niên 17 đang trong tuổi phát triển a. Cậu đừng có đùa quá trớn như vậy! Nói, anh có phải ca ca của là Hoa Thông Phi, cậu ta mời anh tới chỉnh tôi ?” Tôi dùng ánh mắt dò xét nhìn hắn, nghĩ người này cùng Hoa Thông Phi lớn lên rất giống nhau, nếu Hoa Thông Phi hơn ba mươi tuổi mà được như vậy, chắc chắn sẽ là đại suất ca đi.



Nháo cái gì? ” hắn gãi đầu một cái, xốc chăn bắt đầu mặc quần áo, “Nhìn em tinh thần như vậy chắc cũng không có chuyện gì, bây giờ rời giường rửa mặt, anh đi nấu cơm cho em.”



Hắn vừa đứng lên làm tôi giật cả mình, tôi cho là hắn chỉ ở trần không có mặc áo, ai ngờ phía dưới của hắn cũng không có mặc a! Lẽ nào bây giờ thịnh hành trò chỉnh người này sao? ! Hơn nữa tôi còn chưa hiểu ra sao thì hắn đã rời đi, chẳng lẽ là bị tôi nhìn thấu cho nên muốn chạy trốn?



Tôi lập tức đứng dậy muốn đuổi theo ra ngoài, chợt phát hiện  cả người mình cũng đang lõa thể, lập tức bỏ đi cái suy nghĩ kia, trước tiên đem mình che chắn lại rồi mới tính sau. Trên giường có bộ quần áo ngủ chỉnh tề, màu sắc nhìn thật già a, nhưng mà bây giờ chỉ còn mỗi bộ quần áo đó, đành phải mặc tạm vậy.



Ơ kỳ lạ, tại sao tôi lại mặc vừa bộ đồ này? Lúc trước vóc người tôi không có to như thế ? Hơn nữa lúc mặc quần áo, tôi phát hiện ra trên người mình có cơ bắp nha, liền cảm thấy không đúng.



Tôi nghĩ mình cần phải đi soi gương! Ý nghĩ này vừa lóe lên, tôi liền nhìn chung quanh, cuối cùng cũng nhìn thấy có một cái gương to ở đằng kia.



Tôi có chút sợ hãi đứng trước gương, cảnh tượng trong gương còn làm tôi khiếp đảm hơn.



A ——!”



Em làm sao vậy?” Cửa phòng bị đẩy ra, Hoa Thông Phi vừa mới đi ra ngoài, nghe được tiếng hét liền vọt trở vào.



Tại sao trông tôi như một đại thúc hơn hai mươi tuổi vậy! Tôi chỉ bị bóng rổ đập trúng đầu, còn không đến mức hủy dung đi? Hơn nữa coi như là hủy dung cũng không nên phẫu thuật mặt của tôi già như vậy chứ? !” Tôi thực sự có chút không thể nào tiếp thu được sự thật này, khuôn mặt hơn hai mươi tuổi này làm sao nói chuyện được với mấy nữ sinh yêu thích tôi đây? !



Hoa Thông Phi mơ hồ bất đắc dĩ đứng đối diện tôi trong gương: “Em lại hoang tưởng về tuổi trẻ của mình sao? Hơn nữa em là bị bóng đá đập cho, làm gì có bóng rổ ở đây?”



Trên sân bóng rỗ tại sao lại có bóng đá? Đừng đùa tôi. Còn có, tôi đang ở tuổi thanh xuân tự dưng lại biến thành già như vậy, phản ứng như vậy mà cũng gọi là hoang tưởng hả?!”



Hắn nhíu mày, nghiêm mặt đem ta tỉ mỉ nhìn đi nhìn lại, hình như nghĩ đến cái gì đó hỏi ta: “Có phải là đầu em bị đập đến hư rồi? Đây là số mấy?” Hắn duỗi ra ba ngón tay.



Tôi vuốt ve hắn tay, có chút bất mãn mà trừng hắn: “Cậu cho tôi là đứa nhỏ ba tuổi sao? Tôi rất tỉnh, rất tỉnh! Tôi không đùa với các người nữa, tôi phải về nhà.” Tôi đi lướt qua hắn, đến tủ quần áo muốn tìm đồ mặc, phát sinh ra chuyện lớn như vậy, ba mẹ tôi nhất định là biết đi? Về hỏi bọn họ là tốt rồi.



Em về nhà nào a? Đây chính là nhà của chúng ta a.” Hắn kéo tôi, đồng thời lấy tay gõ gõ đầu tôi, “Em khó chịu chỗ nào thì nói với anh, đừng đùa giỡn như vậy.”



Cái gì mà nhà chúng ta, bộ tôi với cậu giống người một nhà lắm sao. Hơn nữa tôi không có đùa với cậu, tôi với cậu không quen biết. Tránh ra, tôi muốn tìm đồng phục học sinh.” Bởi vì bị hắn ôm lại, tôi không thể không đẩy hắn ra.



Đồng phục học sinh?” Hắn lộ ra nghi ngờ, “Cái gì mà đồng phục học sinh?”



Đồng phục học sinh là đồ mặc đi học đó, ” tôi lườm hắn một cái, “Này, tôi ngất bao lâu? Sẽ không bỏ thi luôn đấy chứ?” Nếu như hắn gật đầu, vậy thì tôi thà bị bóng rổ đập cho chết còn hơn.



Nam nhân đứng trước mặt tôi, khuôn mặt vặn vẹo, sắc mặt biến hóa, biểu tình vặn vẹo của hắn tự dưng thay đổi, hắn kéo trụ cổ tay của tôi, có chút khẩn trương nói: “Bây giờ năm nào?”



Sao đột nhiên lại hỏi như vậy? Cậu đúng là kì quái.” Tôi thấy hắn một mặt nghiêm túc, cuối cùng không thể không thành thật trả lời, “Năm nay là năm 1999 mà.”



Em, chắc chắn, xác định?” Hắn gằn từng chữ hỏi tôi, vẻ mặt kinh ngạc, tò mò.



Tôi, chắc chắn, xác định!” Tôi cũng học hắn gằn từng chữ nói



Hắn nghe tôi nói, khuôn mặt hiện lên vẻ thất bại, giơ tay che mặt nửa ngày mới nhìn về phía tôi: “Mặc quần áo tử tế, anh dẫn em đi bệnh viện.”



Đi bệnh viện làm gì? Tôi không muốn đi bệnh viện tôi muốn về nhà.” Biểu tình của hắn như vậy mà còn muốn dẫn tôi đi bệnh viện, tôi bị hắn dọa sợ rồi, “Không cần làm phiền cậu, ba mẹ tôi sẽ đưa tôi đi. Bọn họ sẽ tìm bệnh viện phẩu thuật thẩm mỹ tốt hơn cậu, đưa khuôn mặt của tôi trở về 17 tuổi.”

“…”Hắn im lặng một lúc không nói, sau đó hắn nói một câu làm tôi cảm thấy choáng váng, “Không phải dẫn em đi phẩu thuật lại mặt, là dẫn em đi gặp bác sĩ khoa thần kinh a, em chắc là bị bóng đập đến hỏng đầu rồi, bây giờ là năm 2014.”


Hả?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Nếu có sai sót mong mọi người giúp đỡ
- Mọi người comment ủng hộ tui với, nhà tui đìu hiu quá QAQ...
- Mọi người bấm Thông báo cho tôi để 888 với tui nha QAQ...