2.8.17

Manh kê 20


Chương 20: (bắt sâu bọ)

Tiểu An cầm quả táo lớn đưa cho Hạng Thiệu Văn, mềm mại cười ha ha nói: "Văn ca nhi~ cho anh ăn, có một dì rất tốt cho em."

Hạng Thiệu Văn đem quả táo để qua bên cạnh, anh kéo bé con vào lòng, để bé dựa vào góc tường, còn mình thì đứng ở ngoài che chắn ánh mắt của những người khác, hỏi: "Sao lại tới đây, đi cùng a gia hay tự mình đến?"

Tiểu An ngoan ngoãn trả lời: "Tự em đến."

Hạng Thiệu Văn nhăn mày, "Trên đường không có gặp chuyện gì chứ."

Tiểu An lắc lắc đầu, "Không có, dì chỉ đường và chú bảo vệ là người tốt~" bé gãi đầu, trên đầu đã mọc ra mái tóc ngắn ngủn, "A gia hết thuốc rồi, Văn ca nhi tuần sau mới về được, a gia hôm qua ho khan, nên em đến mua thuốc."

Hạng Thiệu Văn lo lắng hỏi: "Tại sao lại ho khan."

"Hôm qua trời mưa, a gia không chịu chờ em đã lên núi dắt trâu về." Tiểu An cúi đầu, âm thanh nhỏ dần, "Tại em không tốt..."

Nội tâm bị lời nói của bé con làm cho vừa mềm mại vừa chua xót, phảng phất như bị cái gì đó đâm thủng.

Thở dài một hơi, Hạng Thiệu Văn bao hai bàn tay của bé con lại nặn nặn, "Không trách em, cái đầu nhỏ này đừng suy nghĩ lung tung. Anh chỉ còn học một tiết nữa thôi, lát tan học anh đến gặp lão sư xin nghỉ buổi chiều, dẫn em đi mua thuốc rồi dắt em ra trạm xe, về tới nhà chắc cũng tối rồi, phải chú ý an toàn, có biết không."

Tiểu An ngẩng đầu, hai mắt sáng ngời. Bé hơi đẩy anh ra, nhu nhu mềm mại nói: "Biết rồi, Văn ca nhi anh mau lên lớp đi." Nói xong cầm lấy quả táo lớn nhét vào tay Hạng Thiệu Văn "Em ngồi dưới bóng râm trong sân vận động chờ anh."

Hạng Thiệu Văn nhìn quả táo tây trong tay, xém chút nữa không nhịn được ôm bé con thật chặt.

Tiểu An ngoan ngoãn xuống lầu ngồi dưới bóng cây chờ Văn ca nhi, bé con ngồi yên lặng phơi nắng, lắng nghe tiếng ve kêu ríu rít không ngừng. Bé sờ sờ hai má đang nóng lên, lâu lâu lại có người đi ngang qua quan sát đánh giá bé một chút.

Hơn bốn mươi phút, tiếng chuông tan học reo lên. Đây là lần đầu tiên Tiểu An nghe được tiếng chuông máy chứ không phải tiếng chuông được rung bằng tay, âm thanh thật là vang dội, xuyên qua sân vận động rộng lớn còn có thể nghe rõ như vậy.

Một đám học sinh từ trong lớp tuôn ra, Tiểu An đứng lên nhìn xung quanh, rất nhanh, từ trong đám người bé đã tìm được Văn ca nhi đẹp trai của mình.

Tiểu An lập tức chạy đến bên cạnh Hạng Thiệu Văn, "Văn ca nhi~", một tay của bé lập tức bị nắm lấy.

Cảm nhận được tầm mắt xung quanh quăng tới, Tiểu An mắc cỡ cúi thấp đầu, nhỏ giọng nói: "Văn ca nhi đi nhanh lên..." Mãi đến khi ra khỏi cổng trường, Tiểu An mới thở phào nhẹ nhõm, bé nhẹ nhàng vỗ vỗ ngực, "Văn ca nhi, trường học của anh nhiều người quá!"

Hạng Thiệu Văn cúi đầu nhìn xoáy tóc của bé con, buồn cười hỏi: "Sợ?"

Tiểu An phản bác, "Mới không sợ ——" bé ngừng một chút, lại liếc mắt qua một bên, mềm mại nói: “Thật ra là hơi sợ một chút...” sợ Hạng Thiệu Văn cười bé, bé liền bù đắp vài câu, "Thật đó, chỉ có một chút thôi, chỉ có một chút!"

Ý cười trên mặt Hạng Thiệu Văn biến mất khi biết bé con vẫn còn sợ người lạ.

Cơm trưa trong trường đơn giản thanh đạm, nên Hạng Thiệu Văn mang bé con vào một tiệm mì ăn trưa. Bà chủ nhìn thấy hai anh em này thật dễ nhìn, cho đồ ăn nhiều thêm một chút, Tiểu An nhìn bát mì còn to hơn mặt của mình thì thèm thuồng chảy nước miếng, Hạng Thiệu Văn đụng bé một cái, liếc mắt ra hiệu với bé.

Tiểu An lập tức quay đầu cảm ơn bà chủ, âm thanh mềm mại nhu nhu, bà chủ vui vẻ khen Tiểu An là bé ngoan.

Sau khi ăn trưa, bé ngoan Tiểu An giơ cái bụng nhỏ no đến căng tròn cùng Văn ca nhi đi đến nhà thuốc.

Thị trấn như được đổi mới toàn bộ, trên đường có rất nhiều thứ Tiểu An chưa từng thấy qua. Lúc đi ngang qua một cửa hàng, Tiểu An tò mò mở to hai mắt, chỉ vào TV bên trong cửa hàng, kinh ngạc thốt lên: "Văn ca nhi, sao lại có màu?!"

Hạng Thiệu Văn giải thích cho bé con, "Đây là TV màu, cho dù là đài nào cũng đều có màu."

Tiểu An tỉnh ngộ gật đầu, trong thôn chỉ có nhà trưởng thôn mới có TV, nhưng là trắng đen. Mỗi khi tan học, trong nhà trưởng thôn đều chật ních đám trẻ con đến xem TV, nhao nhao ồn ào, Tiểu An thử lần thứ nhất không dám thử lần thứ hai.

Hai mắt dính trên TV không rời, Tiểu An hỏi: "Văn ca nhi, sau này nhà chúng ta cũng mua nó có được không?"

"Được, chờ có tiền liền mua."

Hạng Thiệu Văn ở trong nhà thuốc mua đầy đủ thuốc cho a gia, một cái túi nilon lớn xếp vào đầy hơn phân nửa. Lúc trả tiền, không đợi Tiểu An móc tiền ra, Hạng Thiệu Văn liền lấy tiền của mình ra trả.

Tiểu An không đồng ý kéo kéo tay áo Hạng Thiệu Văn, bắt chước người lớn nghiêm túc mở miệng: "Văn ca nhi, a gia nói phải dùng tiền của a gia, tiền của anh phải giữ lại ăn cơm!"

Hạng Thiệu Văn vừa cầm bao thuốc vừa dắt tay bé con, vừa đi vừa nói: "Tiền của anh còn ăn được tới tuần sau, tiền đó em giữ lại đi, sau này cần mua cái gì thì lấy ra dùng."

"Nhưng mà —— "

Hạng Thiệu Văn nhẹ nhàng xiết bàn tay mềm mại của bé con trong lòng bàn tay của mình, anh căn dặn: "Bây giờ anh đưa em ra trạm xe, trên đường phải chú ý an toàn, không được cùng người lạ nói chuyện, hiểu chưa?"

Tiểu An nói, kéo dài âm cuối, "Em sẽ không nói chuyện với người lạ, Văn ca nhi đừng lo lắng~ "

Trên đường đi Hạng Thiệu Văn mua cho bé chút đồ ăn vặt, Tiểu An mơ hồ nhớ tới lần đầu tiên anh dắt bé vào huyện mua cái này mua cái kia, Tiểu An híp mắt mềm mại cười ra tiếng, thấy Hạng Thiệu Văn còn muốn mua nữa, liền ngăn lại, "Văn ca nhi được rồi, mua nữa chỉ phí tiền mà thôi!"

Hạng Thiệu Văn tốt tính sờ sờ đầu bé con, "Mua cho em thì không lãng phí, trở về không được ăn hết một lúc, để răng khỏi bị đau, biết không."

Bị vạch trúng tim đen, Tiểu An vừa giận dữ vừa xấu hổ cúi đầu.

"Biết rồi, em chỉ đau có một lần, Văn ca nhi đừng nói nữa mà~ "

Một đường đi đến trạm xe, Tiểu An nắm chặt tay Hạng Thiệu Văn, cảm xúc không nỡ rời xa mãnh liệt dâng lên.

Bé khổ sở rũ mắt xuống, cổ họng có chút mỏi, viền mắt nóng lên.

"Văn ca nhi, tuần sau nhớ về sớm một chút nha, em ở nhà chờ anh~" nói xong, giọng mũi đều xông ra, vừa nghe là biết sắp khóc.

Tiểu An khịt khịt mũi cố gắng nhịn xuống, sau đó bé bị Văn ca nhi ôm vào lòng. Bé cố gắng hít thật nhiều mùi hương trên người Văn ca nhi, lành lạnh khô mát, như gió nước dịu êm trong núi.

Hạng Thiệu Văn an ủi bé con, “Không khóc nhè, sáu ngày nữa là anh về rồi, hả?”

Tiểu An nhẹ giọng biện giải, "Em mới không khóc, em, em đã lớn rồi, mới không khóc nhè!"

Hạng Thiệu Văn cười nhu nhu gáy bé con, "Được, Tiểu Hòa của anh lớn rồi, không khóc nhè."

Có chút thẹn thùng khổ sở, có chút không muốn, lại tràn đầy mong đợi.

Tiểu An thẳng thắn nhắm mắt lại, ôm chặt lấy Văn ca nhi của mình, yếu ớt mềm giọng: "Em còn, còn chưa có lớn, cho nên khóc thêm chút nữa cũng không sao..." Nói xong, viền mắt dâng lên một luồng hơi nước, bé nhón chân chôn mặt trong ngực Văn ca nhi, "Văn ca nhi, anh nhất định phải chờ em lớn lên, em lớn rồi sẽ không khóc."

Hạng Thiệu Văn trầm thấp cười, trái tim bị bé con làm cho nhuyễn thành một đoàn, anh cam kết, "Được, chờ em lớn lên, anh bồi em lớn lên."

=

Thời gian trôi nhanh, trải qua bao nhiêu chuyện, phất một cái đã qua sáu năm.

Tiểu An mười hai tuổi bây giờ đã tròn mười tám tuổi, từ bé con trong trẻo non nớt biến thành một thiếu niên sạch sẽ, trong suốt như ngọc.

Mùa xuân khí trời rất tốt, cảnh "xuân" cũng ấm dần. Trải qua mùa đông vắng lặng, vạn vật như thức tỉnh, dồn dập náo nhiệt tràn đầy sức sống.

Dưới ruộng trâu già ò ò kêu la, các thôn dân xắn ống quần lên cấy mạ ném mạ, bùn đất dưới ruộng lạnh lẽo, nhưng vẫn không ngăn được sự cần cù nhẫn nại của mọi người.

Hạng An Hòa duỗi eo thở phào một cái, sáng nay cậu xuống ruộng cấy mạ từ rất sớm, bận rộn hết cả một buổi sáng. Thấy sắp đến giờ cơm trưa, Hạng An Hòa quét mắt nhìn xung quanh, tìm thân ảnh cao lớn kia, tìm một vòng cũng không thấy người đâu.

Hạng An Hòa buồn bực lên bờ, đi ra bờ sông rửa sạch bùn đất đang dính đầy trên chân, vừa mới xoay người ngẩng đầu, liền đón nhận ánh mắt sâu thẳm của Văn ca nhi.

Hình như... Văn ca nhi của mình có gì đó không đúng?

----
Vẫn là Văn ca nhi động lòng trước...^v^

6 nhận xét:

  1. Tiểu An cưng vậy mà Văn ca nhi không động lòng cũng lạ ;v; Muốn bắt cóc gà con hụ hụ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cô muốn bắt cóc gà con phải qua được Văn ca nhi đã )[-3-](

      Xóa
  2. Huhu cưng quá đê 😍😍
    Đấm lưng bóp chân cầu chủ nhà ra chương mới 🙏🙏

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hự *hưởng thụ*, cô không cần cầu đâu, tại đợi chờ là hạnh phúc mà=))). Nói chứ gần nhập học rồi nên chắc sẽ ra chương mới hơi chậm xíu

      Xóa
    2. Yamete!!! Tui không muốn như vậy đâu, hức hức... Con trym người ta yếu đuối lắm, muốn tiểu kê kê an ủi cơ 😭😭😭

      Xóa
    3. ặc, tiểu kê kê có thể an ủi cô sao??? :v

      Xóa

- Nếu có sai sót mong mọi người giúp đỡ
- Mọi người comment ủng hộ tui với, nhà tui đìu hiu quá QAQ...
- Mọi người bấm Thông báo cho tôi để 888 với tui nha QAQ...