17.6.17

[32 tuổi] 2

Chương 2:

Tôi cảm thấy nhất định là mình đang nằm mơ.” Tôi ngồi trong xe nhìn ra bên ngoài .

Anh hi vọng mình mới là người đang nằm mơ…” Hoa Thông Phi nghiêm túc lái xe nói tiếp.

Không nghĩ tới 15 năm sau tôi sẽ có bộ dáng này.” Tôi nhìn cảnh quan bên ngoài có chút quen thuộc, rõ ràng một ngày trước còn chưa có phồn hoa như thế này.

Hoa Thông Phi không nói gì, chỉ chuyên tâm lái xe.


Này, cậu bây giờ đang làm nghề gì a?” Tôi khó khăn chủ động cùng hắn nói chuyện. Tôi không nghĩ tới một tên tiểu hỗn đản nhuộn tóc vàng chói mắt trước đây sau khi lớn lên cư nhiên lại rất tinh anh phong độ, tôi liền không nhịn được muốn biết 15 năm sau đã xảy ra chuyện gì.

Làm thầy giáo.” Hắn không để ý nói.

Làm thầy giáo?” Tôi kinh ngạc không nhịn được lập lại một lần, “Cậu là thầy giáo dạy môn gì?”

Thầy giáo dạy môn vật lí đại học.”

Cái gì? Ha ha ha ha! Cậu? Ở cấp ba, mỗi lần thi môn này cậu đều không qua được 50 điểm, không nghĩ đến bây giờ lại là thầy dạy vật lí a?” Tôi ôm bụng cười đến nghiêng ngã, “Cậu dạy học ở trường đại học rách nát nào vậy hay là cậu đi lừa đảo người khác để được làm thầy giáo?”

Hắn liếc tôi một cái, có chút bất đắc dĩ: “15 năm sau bị em lấy sự tình 15 năm trước cười nhạo, cảm giác thật khó chịu. Anh là dạy ở trường đại học danh tiếng đấy, cùng một trường với em.”

A? Tôi cũng là thầy giáo sao? Vậy tôi dạy cái gì?” Nghe chuyện có liên quan đến mình, tôi liền nổi lên hứng thú.

Em dạy tiếng Tây Ban Nha.”

Tiếng Tây Ban Nha sao? Thật là tốt quá mà! Thật may là tôi không có  dạy chung một môn với cậu, ha ha, đối với trình độ của tôi thì phải như vậy chứ, tôi là người gián tiếp giúp nước nhà phát triển, ha ha!” Tôi không nhịn được kiêu ngạo gật gật đầu.

Hoa Thông Phi một mặt coi thường: “Tuy rằng trước đây em không thể nào khiên tốn được một chút, nhưng là không nghĩ tới bây giờ lại càng khoe khoang hơn, thật không biết em có cái gì tốt a.”

Bớt đi, nếu như cậu của 15 năm trước xuyên đến cậu của 15 năm sau, phát hiện sự nghiệp của mình thành công như thế, bộ cậu không cảm thấy thõa mãn hay sao a ?”

Hắn tựa hồ rất chăm chú mà suy nghĩ một chút, sau đó gật gật đầu: “Nói cũng không sai. Bất quá anh vẫn muốn nhắc nhở em, em không thể nào là xuyên không , chỉ là ngày hôm qua em đến sân xem bạn học đá bóng, bị bóng đập trúng đầu nên tạm thời mất trí nhớ thôi.”

Cậu cũng không phải tôi làm sao ngươi biết tôi không phải xuyên qua ? Nếu quả thật như cậu nói, thì tại sao tôi chỉ nhớ được sự tình của 15 năm trước, còn những chuyện sau đó thì không biết gì cả? Hơn nữa cậu giải thích như thế nào về việc tôi có thể nhớ rõ được chuyện ‘cùng ngày’ của 15 năm trước?” Đối với tôi ngày hôm qua vẫn là 17 tuổi, vừa mở mắt ra thì đã biến thành 32, nếu như nói xuyên không thì còn có thể chấp nhận, tôi đối lần xuyên qua này  cũng không mong có nhiều ảo tưởng mong đợi gì. Việc ngày hôm qua bị bóng rổ đập vào đầu chắc chắn là sự thật, tôi dám khẳng định đây chính là xuyên không mà.

Coi như em có thể nhớ rõ việc xảy ra ‘cùng ngày’, nhưng mà nếu em có thể nhớ rõ em đã ăn cái gì, nói cái gì thì tạm tin được, có lẽ là em đối với cái gọi là ‘cùng ngày’ có ấn tượng gì đó khắc sâu nên không thể quên?” Hoa Thông Phi phản bác.

Không lẽ có một ngày nào đó khắc sâu vào trong đầu cậu, vậy cậu có chắc chắn là sẽ nhớ ngày đó cậu đi tiểu bao nhiêu lần hay không?” Tôi dựa vào lí lẽ biện luận.

Hoa Thông Phi có chút buồn bực mà gãi đầu một cái, không trả lời, chỉ là ngừng xe lại: “Xuống xe đi, đến bệnh viện rồi, đến tột cùng xảy ra chuyện gì, hỏi bác sĩ chắc sẽ rõ.”

Tôi ngoan ngoãn đi theo phía sau hắn, nhìn đông ngó tây, lại bị Hoa Thông Phi kéo tay lại: “Thôi nhìn đông nhìn tây đi, nhiều người như vậy em coi chừng bị lạc đấy”

Tôi liếc mắt nhìn hắn nắm lấy tay mình, hai giây sau tôi cảm thấy có chút không ổn liền giật tay ra: “Hai nam nhân nắm tay lôi kéo nhau còn ra hệ thống gì a? Đi theo cậu là được rồi, không cần nắm tay, tôi đã 17 tuổi, cũng không phải một đứa con nít.”

Hoa Thông Phi thở dài, dẫn tôi xếp hàng đăng ký.

Xin hỏi nơi này có người ngồi không?” Tôi cùng Hoa Thông Phi ngồi chờ gọi số, thì một cô gái ăn mặc hở hang hỏi tôi.

Tôi lắc đầu một cái, ý nói cô ta cứ tùy tiện ngồi. Bỗng nhiên có thứ gì vang lên, cô gái kia từ túi xách lấy ra một cái vật hình chữ nhật khá to, lấy tay nhấn lên cái cái đồ vật kia sau đó để bên tai bắt đầu nói chuyện.

Oa! Nguyên lai 15 năm sau điện thoại di động biến thành như vậy a! So với trước đây đẹp hơn nhiều! Nhưng mà màn hình có hơi lớn thì phải, đều muốn to hơn mặt của chúng ta, vậy nó vẫn còn được gọi là điện thoại di động sao ? Có phải hay không 15 năm sao công nghệ đổi mới rồi? Nó cùng với điện thoại di động trước kia không sai biệt lắm, nhưng mà lớn hơn rất nhiều nha, vậy có phải sẽ có nhiều chức năng hơn không?” Tôi chọc chọc Hoa Thông Phi nhỏ giọng hỏi.

Hoa Thông Phi liếc mắt nhìn tay cô gái đang cầm lấy đồ vật kia một cái, thuận miệng nói: “Cái kia, nó vẫn là điện thoại di động, bất quá bây giờ rất ít người coi nó là điện thoại , nếu em gọi cái vật đó bằng máy chơi game thì cũng không ai phản bác đâu.”

Máy chơi game? Vậy cậu có hay không? Cho tôi mượn chơi một chút đi?” Tôi trước đây bị ba mẹ bắt học, ngay cả thời gian để chơi cờ cũng không có.

Hoa Thông Phi từ trong túi tiền lấy ra điện thoại di động đưa cho tôi, tôi vừa nhìn điện thoại di động của hắn, lập tức có chút bất mãn: “Cái gì a, cái của cô gái kia lớn như vậy, cậu tại sao lại nhỏ như vậy, cậu có phải đàn ông hay không ? Cậu không phải là đem đồ tốt giấu đi không cho tôi chơi đó chứ?”

Hoa Thông Phi có chút bất mãn nhìn tôi: “Tuy rằng màn hình nhỏ hơn một chút, nhưng mà anh dám khẳng định, điện thoại của anh còn quý hơn của cô ta vạn lần. Quan trọng là tính năng của nó!! Tính năng đó, em hiểu hay không?”

Được được, cậu nói đúng, đừng nói nhảm nữa, mau dạy tôi dùng!” Tôi không nhịn được đánh gãy lời nói của hắn.

Hắn cầm lấy tay tôi dạy: “Cầm như vậy, chỉ cần trượt, muốn chơi như vậy…”

Mời số 38 Phùng Thiếu Huân đến phòng số ba khám bệnh.”

Tôi chơi game đến nỗi không biết trời đất, chợt nghe thấy tên của mình, theo bản năng đứng lên hô “Đến”, kết quả đem mọi người chung quanh sợ hết hồn. Hoa Thông Phi lôi tôi đến phòng khám số 3, đồng thời khẽ nói: “Em làm ra bộ dạng khôi hài còn không tính, em ít nhiều gì cũng phải cho anh chút mặt mũi chứ?”

Tôi nhún vai một cái, có chút vô tội nói: “Tôi đây là phản xạ có điều kiện mà, phản xạ có điều kiện đó, cậu hiểu không, thầy giáo vật lí?” Tôi cố ý nhấn mạnh câu nói sau cùng.

Hoa Thông Phi gật đầu: “Đã biết, đã biết, thí nghiệm đã chứng minh, chỉ cần rung chuông, cẩu nhất định sẽ nhảy lên a .”

Đúng vậy, đúng…” Tôi gật đầu một cái, vốn định khen hắn hai câu, bỗng nhiên phản ứng lại, “Cái đầu ngươi a! Cậu dám đem tôi so sánh cùng cẩu là có ý gì hả, hả? !”

Ai nha đừng lộn xộn, nhanh lên, vào phòng khám mau.” Hắn một phen đem tôi lôi vào trong phòng ấn xuống ghế, sau đó nhìn bác sĩ nói, “Phiền ông kiểm tra đầu của em ấy một chút, em ấy chỉ nhớ rõ chuyện của 15 năm trước, còn nói mình là xuyên qua.”

Xuyên qua? Ai nha tiểu tử, hiện tại không lưu hành xuyên qua nha, hiện tại chỉ lưu hành từ ngoài tinh đến, đồng thời sống trường sinh bất lão được hơn 400 tuổi rồi.” Bác sĩ cười híp mắt nói với tôi.

Tôi nháy mắt một cái nghe không hiểu,  Hoa Thông Phi thì tựa hồ như đang đau đầu, hắn ấn ấn thái dương: “Bác sĩ bọn tôi không có đùa, trước em ấy bị đập vào đầu, cho nên tôi cảm thấy được có thể là não em ấy có chỗ nào bị đập hỏng rồi, còn có, ông làm ơn, đang trong giờ làm việc đừng có xem phim Hàn được không? !”

Bác sĩ nhìn theo tay hắn, phát hiện máy tính của mình còn mở video phim hàn, liền chút lúng túng nhanh chóng tắt đi: “Ai nha, cái này sao bỗng dưng lại hiện lên vậy chứ?A, Khụ khụ, cậu nói cậu chỉ nhớ rõ chuyện của 15 năm trước đúng không?”

Tôi thấy bác sĩ bỗng nhiên trở nên nghiêm túc, bất đắc dĩ lắc đầu một cái: “Nói là ‘Chỉ nhớ rõ’ tôi cảm thấy không được chuẩn xác lắm, ôi chao, bởi vì tôi thấy mình sống ở 15 năm trước, loại cảm giác đó quá mức chân thực, tôi cảm thấy đây không phải là hồi ức hay gì gì đó, mà là chân thực sống ở khoảng thời gian 15 năm trước.”

Bác sĩ nâng cằm đánh giá tôi, sau đó nói: “Cụ thể vấn đề gì, hay là cậu đi ra ngoài kiểm tra một chút rồi nói sau.”

Hoa Thông Phi dựa theo lời của bác sĩ mang tôi ra ngoài làm kiểm tra, sau đó lại trở về phòng số 3.

Xem ra là không có tổn thương gì nghiêm trọng, đại khái là tạm thời mất đi một phần kí ức. Cậu nói với cậu ta những chuyện đã xảy ra, tôi nghĩ cậu ta sẽ nhớ lại.” Bác sĩ nghiêm túc nhìn kết quả kiểm tra nói với Hoa Thông Phi.

Vậy nếu tôi cái gì cũng không nhớ được, đối với cuộc sống bây giờ không thích ứng được, thì có thể chứng minh ta là xuyên qua hay không ?” Tôi khiêm tốn hỏi bác sĩ.

Bác sĩ quan sát một phen, gật gật đầu: “Cũng không phải là không có khả năng này.”

“… Bác sĩ!! Ông là bác sĩ sao? ! Ông phải tin tưởng khoa học!” Hoa Thông Phi bị câu trả lời của bác sĩ chọc giận.

Bác sĩ rụt cổ một cái, rụt rè nói: “Tôi đúng là bác sĩ, cậu phải tin tưởng bác sĩ a! Hơn nữa xuyên qua và vân vân cũng không thể nói là không có khoa học, cậu phải dũng cảm đối mặt với việc này …”

Bác sĩ, ông đủ rồi…” Hoa Thông Phi nhanh chóng kéo tôi ra khỏi phòng.

Tuy rằng bác sĩ kia nói câu sau có chút vô căn cứ , bất quá trước mấy câu trước nói rất có lý a.” Trở lại cái nơi mà hắn gọi là “Nhà của chúng ta”, hắn đem tôi ấn xuống ghế salông, khoanh tay nhìn tôi.

Sao vậy ?” Tôi bị hắn nhìn đến nỗi dựng tóc gáy  .

Anh cần phải kể cho em nghe những chuyện mà chúng ta đã trải qua, chắc sẽ giúp em nhớ lại.” Hắn nghiêm túc nói.

Tôi đã nói là mình xuyên qua mà , cái phương pháp này chắc chắn sẽ không hiệu quả, bất quá nhìn mặt hắn nghiêm túc như vậy, tôi có chút sợ sệt, vì vậy nghĩ, không nên phản bác lời nói của hắn a.

Hắn ngồi bên cạnh tôi, đem bộ mặt của nghiên cứu viên nhìn tôi như đang nghiên cứu một cái gì đó, đồng thời còn lầm bầm lầu bầu: “Bắt đầu từ đâu mới tốt đây??”

Tôi ngoan ngoãn để mặc hắn nghiên cứu, bỗng nhiên thấy hoa mắt, ngoài miệng bắt đầu nóng lên, một cái mặt siêu cấp lớn đang phóng to trước mặt, hoảng sợ trợn mắt.

Cậu, cái đồ biến thái chết bầm, cút ra xa cho tôi!”

A nha, không nên đánh, không nên đánh, không nên đánh vào mặt —— “



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Nếu có sai sót mong mọi người giúp đỡ
- Mọi người comment ủng hộ tui với, nhà tui đìu hiu quá QAQ...
- Mọi người bấm Thông báo cho tôi để 888 với tui nha QAQ...