17.6.17

[32 tuổi] 9

Chương cuối

Cuối tuần, tôi cùng Hoa Thông Phi ăn mặc chỉnh tề, tôi có chút khẩn trương theo sát phía sau Hoa Thông Phi đến nơi tổ chức họp lớp, .



Mười lăm năm sau có thể gặp lại một đám bạn học cấp ba, ngẫm lại liền cảm thấy khó mà tin nổi.



Lý Viễn Đào sẽ đến chứ?” Tôi bỗng nhiên có chút sợ sệt, nếu như cậu ta không tới thì làm sao bây giờ?




Vào xem thì sẽ biết.” Hắn vỗ vỗ vai tôi, “Không sao đâu, sau này còn nhiều lần gặp mặt nữa mà.”



Tôi hít sâu một cái, cùng hắn tiến vào phòng tổ chức hội họp. Từng người từng người vừa quen vừa lạ đứng ở trước mặt tôi, tôi kinh ngạc bất động, cảm giác xuyên qua ngày càng mãnh liệt.



Mau nhìn! Lớp trưởng đến rồi!” Một thanh âm quen thuộc vang lên, tôi quay đầu nhìn lại, là bí thư chi bộ, cậu ta thay đổi không nhiều, cho nên tôi liếc mắt một cái liền nhận ra.



Tất cả mọi người đến bắt chuyện với tôi, nhìn từng người từng người, cũng may là tôi còn có thể nhận ra, còn chưa đến nỗi xa lạ.



Lớp trưởng, cậu chẳng thay đổi gì cả.” Một người mập mạp mang kính vỗ vỗ vai của tôi nói.



Tôi đánh giá cậu ta nửa ngày, cũng không thể nhận ra, cậu ta tựa hồ là nhìn ra tôi đang lúng túng, lập tức giới thiệu: “Tôi là Lí Tử, trước đây ngồi đằng sau cậu đó! Cậu trước kia lúc quên bài, toàn là tôi nhắc cậu.”



Lí Tử? !” Cậu ta vừa nói như thế, tôi ngay lập tức liền nhận ra, “Không phải chứ? Sao cậu lại biến thành như vậy! Trước kia cậu gầy như cây tre !”



Những người khác nghe tôi nói, đều bắt đầu cười ha hả.



Tôi chào hỏi từng người, đến trước mặt một phụ nữ mập mạp, tôi có chút không nhận ra.



Lớp trưởng ngươi còn nhớ tớ không?” Cô ấy híp mắt lại cười hỏi.



Tôi sờ sờ đầu, có chút ấp a ấp úng nói: “Kia cái gì, tôi mấy ngày trước đầu bị bóng đập vào, vẫn chưa có khôi phục…”



Biết ngay cậu không đoán ra được, ” Cô ta đánh gãy lời ta mà nói, “Tớ là Diệp Tiểu Mi a.”



“…” Miệng của tôi ngoác thành chữ “O”, bên đầu như có tiếng sấm ‘đùng đùng’ đánh ngang qua.



Bất quá nếu để cho cậu xem hình con gái tớ thì cậu sẽ nhìn ra a? Con gái của tớ lớn lên rất giống tớ nha.” Cô ấy đem điện thoại di động đưa tới trước mắt tôi, trong màn hình là một đứa bé gái khả ái, mặt mày rất giống Tiểu Mi 15 năm trước.



Thật đúng là Tiểu Mi!” Tôi vẫn có chút không thể tin nổi.



Khụ khụ, ” Hoa Thông Phi đứng đằng sau, hắng giọng một cái, tiến đến bên tai tôi nói nhỏ, “Hiện tại nên tìm vị bằng hữu kia của em đi?”



Tôi còn đang khiếp sợ, cho nên không để ý tới hắn, mãi đến tận đem tất cả mọi người nhận ra hết, cũng không thấy Lý Viễn Đào đâu. Tôi có chút ủ rũ cúi đầu ngồi xuống ghế, cầm lấy đồ uống. Hoa Thông Phi nhìn ra tôi ủ rũ, vỗ vỗ vai tôi: ” Chắc là Lý Viễn Đào có việc bận, lần sau chắc sẽ gặp được mà.”



Cũng chỉ có mình cậu ta là bận. Dù gì cũng là tụ họp bạn bè của 15 năm trước, rất nhiều người xin nghỉ để đến đây, cậu ta làm như vậy quả thật không nể mặt mà .” Tôi có chút căm giận mà nói.



Em làm ra bộ dạng oán phu này làm cho anh ghen đó ” hắn thở dài, “Nhớ lúc đầu anh với em kết giao, cũng bởi vì em đối với cậu ta quá tốt, nên chúng ta mới hay cãi nhau đấy.”



Cậu mới là oán phu!” Tôi vỗ vỗ đầu hắn, “Tâm trạng tôi không tốt, không nên chọc tôi.”



Bởi vì tâm tình em không tốt, nên anh mới không muốn để em ủ rũ như vậy, ở đây là đang  tụ họp bạn bè của 15 năm trước,  không có Lý Viễn Đào, vẫn còn có rất nhiều bằng hữu khác.” Hoa Thông Phi đứng trước mặt tôi, “Không phải ngày hôm qua đã nói rồi sao, sẽ có một số người thay đổi mà, hửm?”



Tôi chỉ muốn gặp Lý Viễn Đào mà thôi.” Tôi bướng bỉnh mà nói.



Như vậy… Chúng ta thừa dịp nghỉ hè liền đi tìm cậu ta được không?” Hoa Thông Phi bỗng nhiên nói.



Tôi sửng sốt một chút, ngẩng đầu nhìn hắn: “Đi tìm cậu ta?”



Đúng vậy, cậu ta không đến, chúng ta liền đi tìm, em còn nhớ nhà cậu ta trước kia ở đâu không? Chúng ta liền bắt đầu tìm từ nơi đó.” Hoa Thông Phi gương mặt nghiêm túc, “Tuy rằng cậu ta học đại học ở trường khác, sau cũng nghe nói cậu ta không có về nhà, bất quá cũng sẽ có người biết cậu ta đi chỗ nào thôi mà.”



Tôi lăng lăng nhìn Hoa Thông Phi, mãi đến tận hắn phát hiện tôi có chút ngẩn người, nghi hoặc mà hỏi ta: “Làm sao vậy?”



Cậu chịu được sự tùy hứng của tôi đến mức độ này sao?”



Hắn ôn hòa cười: “Mới có nhiêu đây đã làm em cảm động rồi sao?”



Mới không có!” Tôi theo thói quen phủ nhận, qua nửa ngày liền bỏ thêm một câu, “Cho dù có, tôi cũng sẽ không thừa nhận với cậu!”



Hắn “Xì” một tiếng cười khẽ lên, sau đó ở dưới bàn nắm chặt tay tôi.



Cuối cùng tôi cũng không thể nhìn thấy Lý Viễn Đào, tuy rằng rất là tiếc nuối, nhưng mà được gặp lại bạn cũ tôi cũng rất là cao hứng. Với lại tôi muốn đi gặp ông nội.



Em thật sự muốn đi?” Hoa Thông Phi lộ ra biểu tình vội vã cuống cuồng.



Tôi kiên định gật gật đầu: “Đúng vậy, ông nội rất tốt với tôi, đương nhiên là phải đến thăm. Sao cậu sốt sắng như vậy ? Có phải là ông không thích cậu?”



Đó cũng không phải, chính là… Thôi, đến lúc đó có anh ở bên cạnh em, chắc sẽ không xảy ra chuyện gì đâu.” Hắn dường như tự nhủ nói.



Tôi không để ý đến lời nói kì quái của hắn, mãi đến tận ngày thứ hai, hắn lái xe mang tôi đến nghĩa trang, tôi đứng ở trước mộ ông nội, hoàn toàn ngốc ở nơi đó.



Kỳ thực, sau khi em tốt nghiệp trung học không bao lâu, ông em bị bệnh qua đời. Em bởi vì chuyện này cho nên…” Hoa Thông Phi thấp giọng nói bên tai tôi, tôi một chữ cũng không nghe lọt, mãi đến khi hắn đem tôi kéo vào trong ngực, vỗ vỗ lưng tôi nói, “Muốn khóc thì khóc đi, khóc lên sẽ dễ chịu hơn.”



Tôi nghĩ tôi mới không có khóc, nhưng là nước mắt đã chảy ra không ngừng. Không biết qua bao lâu, tôi rốt cục bình tĩnh lại, cúi người xuống, dùng tay mơn trớn bức ảnh của ông nội.



Ông nội, ông yên tâm đi, con sẽ chăm sóc cho Thiếu Huân thật tốt , con hướng ngài bảo đảm, sau này tuyệt đối sẽ không làm ra những chuyện khiến em ấy tổn thương, cho dù sau này già đi, cũng phải cùng Thiếu Huân chống gậy sống đến khi không còn thở nữa.” Hoa Thông Phi hướng bia mộ nói.



Ngón tay của tôi run rẩy, một hình ảnh bỗng lóe lên trước mặt tôi. Tôi đứng thẳng người, nắm lấy cánh tay của hắn: “Cậu lặp lại lần nữa! Mau đem lời nói vừa rồi lặp lại lần nữa!”



Hoa Thông Phi bị tôi giật mình, thành thật nói: “Anh… Ông nội, ông yên tâm đi, con sẽ chăm sóc cho Thiếu Huân thật tốt, con hướng ngài bảo đảm, sau này tuyệt đối sẽ không làm ra những chuyện khiến em ấy tổn thương, cho dù sau này già đi, cũng phải cùng Thiếu Huân chống gậy…”



Hình ảnh lóe lên ngày càng rõ ràng, đó là trong màn mưa tí tách, tôi còn là thiếu niên cấp ba, Hoa Thông Phi vẫn còn là một tiểu lưu manh, hắn đứng ở bên cạnh tôi, kéo ở tay tôi, đứng trước mộ của ông nội nói lời tương tự.



Lại một hình ảnh nữa chợt lóe, đó là khi bọn tôi học đại học, Hoa Thông Phi đem tôi chặn ở góc tường, tàn nhẫn hôn…



Tốt nghiệp đại học, tôi xách một cái vali lớn, Hoa Thông Phi đứng ở trước căn nhà mà bọn tôi thuê, tiếp nhận lấy vali của tôi, sau đó đem tôi ôm vào phòng…



Tôi quỳ trên mặt đất, mặt của cha tức giận đến đỏ bừng, cầm lấy chén trà ném thẳng vào tôi, thái dương của tôi lập tức chảy máu, mẹ tôi khóc lóc chạy tới ôm lấy tôi…



Sinh nhật hai mươi chín tuổi của tôi, Hoa Thông Phi đem bất động sản của hắn chuyển thành của bọn tôi, trên đó viết tên hai chúng tôi, tôi mạnh mẽ ôm cổ hắn, nước mắt tích tụ ở khóe mắt…



Tôi đến sân bóng xem học sinh thi đấu, bỗng nhiên có người gọi tên của mình, tôi quay đầu, trả lời người kia, sau đó đầu tôi bỗng nhiên đau xót, thế giới lập tức biến thành màu đen…



Thiếu Huân? Thiếu Huân?” Hoa Thông Phi vẫy vẫy trước mặt tôi, “Thiếu Huân, em làm sao vậy?”



Tôi sâu sắc thở ra một hơi, cười cười với hắn: “Bỗng nhiên nghĩ đến tháng trước em đánh cược cùng với anh, bây giờ thua rồi, ách, đêm nay anh  muốn làm gì em thì làm đi a.”



Thiếu… Thiếu Huân em… ?” Hoa Thông Phi ôm lấy vai tôi, “Em có phải là nhớ tới cái gì rồi không?”



Tôi đem hắn tay từ trên vai lấy xuống, nắm trong tay: “Tuy rằng em thật sự hi vọng mình là xuyên qua, mong đợi một ngày có thể trở lại quá khứ, thế nhưng thật đáng tiếc, xem ra em thật sự chỉ là mất trí nhớ mà thôi, vừa nãy ta đã nhớ lại mọi chuyện rồi a.”



Thật sao? Sao bỗng nhiên lại nhớ lại? Có cảm thấy đau đầu hay không, có chỗ nào không thoải mái không?” Hoa Thông Phi nói một hơi, càng lúc càng căng thẳng hơn , “Hay là trước đi bệnh viện xem một chút đi?”



Được.”



Chúng tôi đi đến bệnh viện lần trước , vừa vặn gặp lại là cái bác sĩ xem phim Hàn kia.



Xem ra là không có vấn đề gì, chúc mừng cậu khôi phục ký ức.” Bác sĩ nhìn kiểm tra báo cáo nói.



Chúng tôi cảm ơn bác sĩ, sau đó lái xe về nhà.



Nhưng mà Thiếu Huân, tại sao em mất trí lại chỉ nhớ được việc 15 năm trước?” Hoa Thông Phi vẫn như cũ có chút không rõ.



Tôi nghĩ nghĩ, suy đoán nói: “Chắc là giấc mơ trong lúc em bị thương?”



“Cái gì mơ?”



Em mơ tới mười lăm năm trước, em bị bóng rổ đập vào đầu, anh còn nhớ không?”



Đương nhiên nhớ tới, lần đó là anh đưa em đến phòng y tế.”



Có thể là bởi vì mơ tới cái đó, cho nên tỉnh rồi liền chỉ nhớ rõ được trước kia .”



Là thế sao?” Hắn có chút hoài nghi nghiêng đầu.



Ai biết được? Cũng có lẽ, là muốn em yêu anh lại từ đầu.”



Anh chấp nhận lời giải thích này .”



Thúi lắm.” Tôi đẩy đầu của hắn xuống, “Đúng rồi, không cần nói cho Trần Cương cùng Triệu Bác Văn là em đã khôi phục, em đã nghĩ ra phương pháp trị bọn họ rồi!”



Hoa Thông Phi biểu tình bất đắc dĩ, vùi đầu dựa vào vai tôi: “Lại tới nữa rồi…”



Tôi cũng áp sát mặt vào mặt hắn, thấp giọng nói: “Thông Phi, vĩnh viễn không nên rời bỏ em. Nếu như em lại lần nữa quên mất…”



Tay tôi bị hắn cầm thật chặt, hắn nói: “Nếu như em quên mất cái gì, em cũng là em, anh cũng là của em.”




Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Nếu có sai sót mong mọi người giúp đỡ
- Mọi người comment ủng hộ tui với, nhà tui đìu hiu quá QAQ...
- Mọi người bấm Thông báo cho tôi để 888 với tui nha QAQ...