17.6.17

[32 tuổi] 4

Chương 4:

Cậu thật là ghê tởm, sao lại phun hết cơm nước ra đầy bàn như vậy chứ.” Tôi đứng ở cửa phòng bếp nhìn hắn rửa chén, vừa nghĩ tới mấy món ăn ngon kia bị hắn phá hỏng, tôi liền cảm thấy khó chịu.

Còn không phải là tại em làm hại!” Hắn dùng sức mà chà sát cái dĩa, móng tay vì dùng lực nên biến thành màu trắng .

Mắc mớ gì đến tôi?”

Nếu không phải tại em hỏi cái vấn đề kì quái kia , thì anh làm sao có thể làm ra chuyện mất mặt như vậy được.” Hắn lau khô tay , đi về phía tôi.

Tôi thấy vậy liền quay đầy trở lại phòng khách: ” ‘Nhặt xà phòng’ cái từ này bộ rất kỳ quái sao?”


Không nên nói cái từ này nữa.”

Vậy cậu nói cho tôi biết, nó có nghĩa là gì đi.”

Em tự vào internet tra đi!”

Rõ ràng là cậu nói là sẽ giải thích cho tôi a!”

Bây giờ anh hối hận…”

Bỗng nhiên có tiếng chuông vang lên, đánh gãy cuộc tranh cãi của chúng tôi. Tôi nhìn hắn cầm lấy điện thoại di động, nghe hắn gọi đối phương một tiếng “Mẹ” .

Hắn nói được vài câu, liền đem điện thoại di động đưa cho tôi: “Mẹ chồng em muốn nói chuyện với em này.”

Tôi theo bản năng nhận lấy điện thoại di động thuận miệng kêu một tiếng: “Mẹ chồng.” Chờ tôi kêu xong, tôi bỗng nhiên cảm thấy có gì đó không đúng, ngẩng đầu lên thì thấy Hoa Thông Phi ôm bụng cười lăn lộn .

A? Thiếu Huân sao hôm nay con lại ngoan như vậy a? Trước đây cho dù thế nào con cũng không chịu gọi dì là mẹ chồng” Trong ống nghe truyền đến một giọng nữ ôn hòa.

Tôi trừng Hoa Thông Phi đang cười ngã nghiên mất hết hình tượng kia một cái, trả lời vào điện thoại: “A, tại vì… Đột nhiên con cảm thấy muốn cho dì một chút bất ngờ, không tồi đúng không?!.”

Hôm nay con nói chuyện thật lạ….A, dì nghe nói ngày hôm qua con bị bóng đập trúng, không phải là bị đập đến hỏng đầu rồi đấy chứ?”

Không có chuyện gì, chỉ là cảm giác mình già đi rất nhiều.” Hoa Thông Phi nghe câu trả lời của tôi, liền liếc tôi một cái.

Nghiêm trọng như thế? Vậy khuôn mặt xinh đẹp của con có bị thương hay không?”

Gương mặt xinh đẹp?

Nếu như dì dùng từ ‘đẹp trai’ thì con sẽ rất cao hứng. Mà mặt của con cũng không có bị gì cả.”

Ai nha, mặt của con không bị gì thì dì yên tâm rồi, như vậy cuối tuần sau sẽ không bị muộn nha.”

Tôi còn chưa kịp hỏi cuối tuần sau có chuyện gì, đối phương liền nói câu “Gặp lại sau” rồi cúp điện thoại.

Tôi đáp ứng với mẹ của cậu tuần sau làm chuyện gì vậy?” Tôi hỏi Hoa Thông Phi.

Hắn làm ra bộ dạng suy nghĩ, sau đó bỗng nhiên nhớ tới cái gì đó nói: “À! Em đã đáp ứng tuần sau sẽ tham gia họp lớp với mấy người bạn thời đại học của mẹ anh.”

Tại sao là tôi? Cậu mới là con ruột mà?”

Hắn nhún nhún vai: “Mẹ nói anh lớn lên nhìn không đẹp tí nào cho nên ghét bỏ anh,  không cho anh đi cùng , vậy nên hàng năm đều là em đi cùng với bà ấy. Còn anh thì cùng đồng nghiệp đi đá banh và vân vân.”

“… Tuần sau cậu đi đi.”

Tại sao? !” Hắn lập tức nhảy lên.

Tôi cũng không nhận ra mẹ của cậu, hơn nữa tôi đối với cuộc sống bây giờ vẫn chưa kịp thích ứng, đến lúc đó xảy ra chuyện thì phải làm sao a?” Tôi trưng bộ mặt ‘ đây là chuyện đương nhiên’ nói.

Đến lúc đó anh sẽ nói cho mẹ biết là em bị mất trí nhớ, em chỉ cần đi theo bà ấy thì sẽ không có chuyện gì xảy ra. Nhưng mà anh dám chắc, bà sẽ nói chuyện mất trí của em không phải chuyện quan trọng, vấn đề là mặt của em không bị thương là được.”

“…” Đây là mẹ chồng kiểu gì vậy? !

Bà ấy không phải là mẹ chồng ác phụ, chuyên môn ngược đãi con dâu đấy chứ?”

Hừ, nếu thực sự như vậy, anh sẽ bị em hành hạ thành cái bộ dạng này sao? Bà rất là yêu thích em nha, đôi khi anh hoài nghi, không biết anh với em ai mới là con ruột…”

Bây giờ cậu là đang oán trách sao? Cậu yên tâm đem một cậu bé 17 tuổi đang trong tuổi thanh xuân xinh đẹp như tôi giao cho người khác hay sao hả?”

Đây không phải là người khác mà là mẹ chồng của em, kỳ thực anh cũng muốn đi cùng các người, nhưng ngay cả ba anh, mẹ cũng cấm ông ấy đi theo, anh làm sao mà dám đi chung với bà?” Hắn đem tôi đẩy đến phòng tắm, “Cái này bất quá chỉ là bồi một nhóm phụ nữ trung niên tán gẫu mà thôi, em biết điều một chút sẽ không có vấn đề gì đâu. Chúng ta tắm rửa rồi đi ngủ, ngày mai còn phải đi làm nữa đấy.”

Cậu theo tôi vào đây làm gì ?” Tôi nhìn Hoa Thông Phi đang cởi quần áo, lạnh nhạt nói.

Hắn một bên vừa cởi đồ vừa nói: “Đương nhiên tắm chung với em rồi, như vậy vừa tiết kiệm nước vừa không tốn thời gian .”

Cậu muốn chiếm tiện nghi của tôi thì có!!” Tôi thừa dịp hắn không chú ý, đẩy mạnh hắn ra ngoài, tiện tay khóa của từ bên trong, đắc ý nói, “Chờ tôi tắm xong cậu mới được tắm.”

Này uy, Thiếu Huân, anh đã cởi hết đồ rồi !” Hoa Thông Phi ở bên ngoài đập cửa, tôi không thèm để ý tới hắn.

Tôi ôm Ipad ngồi ở trên giường chơi hăng say, Hoa Thông Phi tắm xong đang lau tóc,đến ngồi xuống bên cạnh tôi, hắn bỗng nhiên thở dài.

Làm sao vậy đại thúc?” Tôi thuận miệng hỏi hắn.

Không biết hiệu trưởng Thiên nghe tin em mất trí nhớ sẽ có phản ứng như thế nào nhỉ.” Hắn liếc nhìn tôi đang game, tiện tay giúp ta nhấn mấy cái vào màn hình.

Không có việc gì quan trọng a, cũng không thể vì lí do này mà đuổi việc tôi.”

Vậy em còn nhớ bài học để dạy cho học sinh không?”

Cậu nói bài học là đang nói tới tiếng Tây Ban Nha sao? Làm sao tôi có thể nhớ được, lại nói tôi chỉ mới 17 tuổi, tôi thậm chí còn không biết một chữ tiếng Tây Ban Nha nữa, làm sao mà dạy học được”

Vậy em định làm gì với đám học trò của em đây?” Hắn đem ipad trong tay tôi giật lại, chăm chú nhìn tôi.

Tôi thản nhiên nói: “Bảo bọn họ tự học là được rồi.”

Vậy nếu em vĩnh viễn không thể nhớ lại thì em bắt đám học sinh đó tự học suốt đời luôn hay sao?”

Cậu thật là đần mà, đần muốn chết” tôi đem Ipad đoạt lại, “Tôi lên đại học mà vẫn còn học được tiếng Tây Ban Nha, lẽ nào với bộ não đỉnh cao của tôi ở năm cấp ba không thể học được hả?”

Hắn thả lỏng người, ngồi dựa ở trên giường: “Nói thì nói như thế, cho dù em là xuyên qua đi nữa. Thì trên thực tế em bây giờ đã là 32 rồi a.”

Cậu thực sự là ngoan cố mà.” Tôi có chút không để ý đến hắn , “Tôi đúng là xuyên qua, hơn nữa, cho dù tôi không phải xuyên qua mà là mất trí nhớ, thì người ta cũng thường nói câu. Thân cây tốt nhất là 15 năm trước, hiện tại chỉ là thứ yếu. Bộ cậu chưa nghe qua sao?”

Nguyên văn hình như là 20 năm trước…”

Tôi đây là đổi để phù hợp với hoàn cảnh của mình, cậu dám có ý kiến sao? !”

“…” Hắn thật lâu không nói, sau đó mở miệng, “Nếu như em thực sự là xuyên qua, tại sao em lại không có sốt ruột muốn trở về với quá khứ ?”

Sốt ruột có thể trở về thì tôi đã sốt ruột từ lâu rồi, cái này trong tiểu thuyết có nói nha, vai chính sẽ làm một cú lội ngược vòng ngoạn mục, sẽ làm nên một sự nghiệp kiến tạo vĩ đại ” Tôi mang theo khinh bỉ trả lời hắn, “Tôi phát hiện 15 năm sau cũng rất tốt, ít nhất không cần phải đối mặt với kì thi đại học, không cần lo lắng về vấn đề tìm việc, càng không bị ép kết hôn, nhưng mà điều thứ ba, tôi nghĩ tôi sẽ cải thiện lại một chút.”

Cái này không cần cải thiện, như vầy đã là hoàn mỹ nhất rồi!” Hắn lập tức sốt ruột mà phản bác tôi.

Vậy phải làm sao đây? Tôi bây giờ còn vẫn còn là học sinh cấp ba 17 tuổi nha, hơn nữa còn thích người khác phái.”

Em có thích người khác phái hay không, chúng ta bây giờ làm chẳng phải sẽ biết hay sao, hửm?” Hắn bỗng nhiên lại đoạt lại ipad trên tay tôi, đồng thời đè lên người tôi.

Tôi lập tức có chút hoảng loạn, một bên giãy dụa một bên quát: “Cậu…cái tên đại biến thái này, đi xuống khỏi người tôi ngay! Tay cậu để chỗ nào vậy hả ? ! Không nên đụng vào chỗ đó của tôi! Oa, Cứu mạng a!”

Phốc… Ha ha ha ha…” Hắn dừng động tác lại, nằm nhoài trên người tôi cười đến cả người co giật, tôi thở hồng hộc nhìn hắn chằm chằm.

Cái gì mà cứu mạng a, cười chết anh rồi, ha ha .” Hắn giương mắt nhìn tôi, trong mắt ngoại trừ ý cười, còn chút ý tứ khác.

Còn không phải tại cậu định làm bậy với tôi sao hả!” Tôi đẩy hắn, lần này hắn không có phản kháng, dễ dàng bị tôi đẩy ra, “Cậu cường bạo một đứa trẻ vị thành niên, lương tâm cậu bị cẩu tha đi rồi hay sao hả, đại thúc?”

Phốc… Nhìn bộ dáng này của em rất giống với mấy diễn viên trong phim ‘người lớn’ .” Hắn khoa trương liếm môi một cái.

Tôi lui ra phía sau cách xa hắn một chút, co rụt người lại: “Cậu suy nghĩ nhiều quá rồi, đại thúc.”

Chờ em khôi phục rồi chúng ta lại làm tiếp?” Hắn rời khỏi người tôi, nằm ì xuống giường.

Cậu dám!” Tôi dùng chăn bọc mình lại, hắn không có trả lời tôi, chờ tôi khi bình tĩnh lại, phát hiện hơi thở hắn yên tĩnh đều đều, chắc là đang ngủ, mà lúc này tôi mới nghĩ đến, tại sao mình lại không bắt hắn đến phòng khách ngủ nhỉ?



Bây giờ anh phải dự buổi lễ của khoa vật lí, không thể đưa em tới phòng làm việc được, em có nhớ đường đi ban nãy anh vừa chỉ không?” Hắn đem xe dừng ở trong sân trường, quay qua hỏi tôi.

Tôi gật gật đầu: “Đã biết đã biết, tôi cũng không phải là học sinh lớp ba, cái bàn bên tay phải trong góc ở phòng 1002 chứ gì, tôi cũng không phải ngu ngốc.”

Tan học anh sẽ đến tìm em, nếu như gặp phải các giáo viên bộ môn khác, nhất định phải chào hỏi còn có…”

Đại thúc, cậu thực sự là dài dòng quá a!” Tôi từ trên chiếc xe Porsche bước xuống cách xa hắn hai bước.

Này! Lớn tuổi rồi đừng có chạy nhanh như vậy chứ!” Hắn ở phía sau hô.

Tôi quay đầu hướng hắn làm mặt quỷ, sau đó liền chạy trốn. Vừa bước đi vào hành lang, tôi đã gặp mấy học sinh lễ phép gọi tôi một tiếng ‘thầy’ , tôi có chút tự hào gật đầu, mãi đến tận vào thang máy.

Ồ? Thầy Phùng, thương thế của thầy đã tốt hơn chưa?” Trong thang máy một cô gái trẻ tuổi xa lạ bắt chuyện với tôi.

A, đã tốt rồi.” Tôi thuận miệng trả lời .

Cô gái kia cười đến rất thân mật: “Vậy thì tốt, tất cả mọi người đều rất lo lắng cho thầy đấy.”

Vậy sao? Cám ơn mọi người đã quan tâm.” Tôi khách sáo nói hai câu, đến tầng năm , cô ta ra khỏi thang máy. Tôi thở phào một hơi, cũng may là không có ai cảm thấy tôi có gì kì quái.

Chờ đến lầu mười, tôi bước ra khỏi thang máy, bắt đầu hết nhìn đông rồi lại nhìn tây tìm phòng 1002. Vai tôi bỗng nhiên bị vỗ nhẹ, tôi quay đầu lại nhìn, một người so với tôi trẻ hơn rất nhiều đang cười đến vui vẻ.

Thiếu Huân cậu rốt cục cũng đi làm lại! Đã khỏi rồi đi?”

Tôi gật gật đầu: “Phải.”

Vậy thì, cậu còn nhớ tuần trước ngươi còn thiếu tôi năm trăm hay không? Tôi hôm nay có việc gấp, có thể đưa cho tôi được không ?” Hắn cười híp mắt nhìn tôi.

Ân, có thể .” Tôi từ trong ví tiền lấy ra năm trăm đưa cho hắn. Hắn sửng sốt một chút, không có nói gì hết.

Làm sao vậy?” Tôi có chút không hiểu hỏi hắn. Hắn mang theo ánh mắt đánh giá nhìn tôi, sau đó mới nhận tiền: “Tôi  còn có việc phải đi trước, có gì chúng ta trò chuyện sau.”

Tôi tạm biệt hắn, tiếp tục tìm phòng số 1002. Tôi đẩy cửa đi vào, phát hiện bên trong không có ai cả, vậy cũng tốt, tôi đỡ phải nói chuyện khách sáo với người lạ.

Tôi ngồi vào chỗ ngồi của mình, mới chưa ngồi được bao lâu, liền có người đẩy cửa đi vào. Tôi ngẩng đầu, nhìn người mới vào ta không khỏi sững sờ, là thanh niên vừa nãy muốn tôi trả tiền.

Thầy Phùng, thầy đã về rồi? Thương thế của thầy như thế nào rồi?” Hắn nhìn thấy tôi liền hỏi.


Tôi nghe hắn hỏi thì cảm thấy có chút kì quái, rõ ràng vừa nãy chúng tôi mới vừa gặp nhau, tại sao hắn lại hỏi lại về vấn đề ban nãy vừa hỏi chứ? Quả thật không ổn mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Nếu có sai sót mong mọi người giúp đỡ
- Mọi người comment ủng hộ tui với, nhà tui đìu hiu quá QAQ...
- Mọi người bấm Thông báo cho tôi để 888 với tui nha QAQ...